สถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น

PRACHACHUEN POLICE STATION

เจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.ประชาชื่น ช่วยเหลือผู้ป่วยอัลไซเมอร์พลัดหลง ที่สถานีขนส่งนครชัยแอร์

เมื่อวันนี้ 9 มีนาคม 2566 เวลา ประมาณ 18.20 น. ขณะที่ จ.ส.ต. แสงอรุณ บุญมี และ ส.ต.ท. สถาพร ศรีเนตร กำลังขับรถจักรยานยนต์ออกตรวจบริเวณขนส่งนครชัยแอร์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีชายพลัดหลงนั่งอยู่ภายในขนส่งนครชัยแอร์ตั้งแต่ตอนเช้าสอบถามแล้วพูดจาค่อนข้างสับสน หลงๆลืมๆ จึงได้เข้าไปสอบถามชายดังกล่าว พบว่า พูดจา วกๆวนๆจับใจความไม่ได้ สอบถามเบื้องต้น ทราบชื่อว่า นายสมาน อินสุข จะกลับบ้านที่จังหวัดชัยนาท แต่ก็ไม่มีรถกลับ จึงได้ทำการสืบค้นข้อมูลตามทะเบียนราษฎร์ และได้ประสานญาติมารับตัวกลับบ้านเรียบร้อย
จากการสอบถามญาติ เบื้องต้นแจ้งว่าผู้พลัดหลงเป็นผู้ป่วยอัลไซเมอร์ ซึ่งได้ออกจากบ้านเป็นประจำ จึงได้แนะนำให้ญาติดูอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องการการเกิดอันตรายหรือการสูญหายได้ และควรมีเอกสารส่วนตัวของผู้ป่วย หรือข้อมูลติดต่อญาติ ให้ติดตัวไว้เสมอ ในกรณีที่สูญหายจะได้ติดต่อญาติได้โดยเร็ว
ด้วยความสำนึกในหน้าที่ มีจิตใจพร้อมช่วยเหลือ และให้บริการประชาชน ตามนโยบาย ผบ.ตร.ด้านการเสริมสร้างภาพลักษณ์ด้วยการยกระดับการบริการประชาชนของสถานีตำรวจ
หากประชาชนพบบุคคลพลัดหลง หรือคนบุคคลที่คล้ายมีอาการทางจิต สามารถแจ้งได้ที่ศูนย์รับแจ้ง สน.ประชาชื่น โทร. 02-580-2125 , 087-562-0856