สถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น

PRACHACHUEN POLICE STATION

การประชุมบริหาร สน.ประชาชื่น ประจำเดือน กุมภาพันธ์ 2566

การประชุมบริหารประจำเดือน กุมภาพันธ์ 2566

วันอังคาร ที่  7  กุมภาพันธ์   2566  เวลา 09.00 น.

ณ ชั้น 3 ห้องประชุม ศปก. สน.ประชาชื่น

 

ผู้มาประชุม

1.

พันตำรวจเอก

ประสพโชค 

เอี่ยมพินิจ         

ผกก.สน.ประชาชื่น

2.

พันตำรวจโท

อภิชัย

หวลจิตต์

รอง ผกก.ป้องกันปราบปราม

3.

พันตำรวจโท

ธรรมภณ

วงษ์จันทร์เพ็ญ          

รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ประชาชื่น

4.

พันตำรวจโท

อัครัช

ถนอมชาติ

รอง ผกก.จร.สน.ประชาชื่น

5.

พันตำรวจโท

มนัสชัย

รัตนรักษ์

สว.สส.สน.ประชาชื่น

6.

พันตำรวจตรี

สมหมาย

โง้วสกุล            

สว.อก.สน.ประชาชื่น

พร้อมด้วยสารวัตรและข้าราชการฝ่ายธุรการทุกฝ่าย

 

เริ่มประชุม 09.00 น.

ผู้สั่งการ

สรุปข้อสั่งการ และถือปฏิบัติ

ผู้รับผิดชอบ

ผกก.

     – ข้อกำชับและเน้นย้ำเรื่องถวายความปลอดภัย ในเส้นทางเสด็จ    จุดสูงข่ม โดยสำรวจตรวจสอบ/คน/สถานที่สิ่งแวดล้อม/อาคารก่อสร้าง และเฝ้าระวังบุคคลในพื้นที่ผู้ประสงค์ก่อความวุ่นวายในการวางเพลิง   พระบรมรูปพระฉายาลักษณ์

     – กำชับในการปฎิบัติตามคำสั่งที่ 1212 / 2537 ให้ผู้ที่กำกับดูแลติดตาม เรื่องระเบียบวินัยความประพฤติ (เครื่องแต่งกาย การปฏิบัติหน้าที่ หนวดเครา จอน เล็บ รองเท้า)และความทุกข์สุขของผู้ใต้บังคับบัญชาติอย่างใกล้ชิด

     – ให้หัวหน้าฝ่ายกำกับดูแลให้เกี่ยวกับสถานะทางการเงิน (บุคคลที่เงินไม่ถึง 2,000 บาท) และดำเนินตามมาตรการป้องกันแก้ไขการถูกฟ้องร้องเรื่องหนี้สิน

     – ข้อเน้นย้ำกำชับสอดส่องดูแลเอาใจใส่ผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิดโดยเฉพาะผู้มีอาการซึมเศร้าภาวะเครียดเสี่ยงต่อการก่ออัตวินิบาตกรรมหรือติดการพนันยาเสพติดปัญหาชู้สาวโรคพิษสุราเรื้อรังหรือโรคประจำตัวอื่นๆ

     – ข้อเน้นย้ำหากมีการทุจริตของข้าราชการตำรวจในสังกัดที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อเป็นการป้องกันให้หัวหน้าฝ่ายรายงานชี้แจงให้ ผกก.ทราบโดยทันที

      – กำชับหัวหน้าฝ่ายในการกวดขันดูแลเอาใจใส่ผู้ใต้บังคับบัญชาให้ประพฤติตนอยู่ในระเบียบวินัย/ประมวลจริยธรรมและจรรยาบรรณตำรวจ

     – รายงานผลการปฏิบัติและดำเนินการเรื่องร้องเรียน หากมีข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจทุจริต ให้หัวหน้าฝ่ายที่รับผิดชอบรายงานเรื่องให้ทราบโดยทันที และจัดให้มีการรายงานผลความคืบหน้าเรื่องร้องเรียนในบัญชีจเรฯ ,บช.น. และ บก.น.2 ในรอบสัปดาห์โดยให้รายงานในที่ประชุมบริหาร สน.ทุกวันอังคาร ข้อสั่งการเพิ่มเติมโดยดำเนินการเรื่องร้องเรียนเก่าที่ยังคงค้างให้รีบดำเนินการโดยเร็วที่สุด ตามข้อสั่งการของ ตร.

     – เน้นย้ำให้ควบคุมและตรวจสอบเบิกจ่ายอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนยานพาหนะเครื่องมือสื่อสารเสื้อเกราะโดยให้ถือปฏิบัติตามวิทยุตำรวจด่วนที่สุด 0007.22/4966 ลง 31 ต.ค.65 เน้นย้ำสมุดคุมให้เป็นปัจจุบันและตรวจสอบได้ทันทีหากมีผู้บังคับบัญชามาตรวจ

       – กำชับให้หัวหน้างานแต่ละฝ่ายตรวหาจสารเสพติด และห้ามยุ่งเกี่ยวกับอบายมุข การพนัน ของข้าราชการตำรวจในสังกัดและรายงานผลให้ทราบโดยทันทีหากพบข้าราชการตำรวจยุ่งเกี่ยวกับ สารเสพติด และอบายมุข การพนัน เพื่อพิจารณาดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

       – กำชับ ดำเนินการตามนโยบาย/ข้อสั่งการสำคัญอื่นๆของ ตร./บช.น./บก. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามสถานการณ์ปัจจุบัน (โดยเฉพาะการตั้งด่านหรือจุดตรวจหรือการจัดตั้งด่านเพื่อเรียกรับผลประโยชน์จากการตรวจพบผู้กระทำความผิดกฎหมายหรือมีเจ้าหน้าที่ตำรวจใดมีพฤติกรรมตามที่ปรากฏข้อมูลข่าวสารในสื่อมวลชนและสื่อสังคมออนไลน์ให้ผู้ที่พบเห็นรายงานต่อ ผกก.ให้ทราบโดยทันทีเพื่อที่พิจารณาดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่ต่อไป)

       – กำชับรวบรวมข้อมูลแล้วรายงานเรื่อง สถิติคดีอาญา 4 กลุ่ม และผลการดำเนินการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ให้ทันตามห่วงเวลาในรอบสัปดาห์ อย่าให้บกพร่อง  

       – กำชับเหตุหน้าสนใจให้รายงานผลต่อ ผกก.เพื่อทราบทันที หากมีเหตุ ว.40 มีผู้เสียชีวิต

       – ข้อสั่งการเกี่ยวกับการตรวจสถานบริการ ให้ฝ่าย ป. ประสานกับ สนง.เขต ในพื้นที่เพื่อร่วมมือในการตรวจสถาน 1 ครั้งต่อสัปดาห์ตามนโยบาย ผบก.น.2

      – ติดตามผลการดำเนินการแบบประเมิน ITA เป้าหมายตามรอบแต่ละเดือน ที่ยังขาดผู้ประเมินและ ให้แต่ละฝ่ายรีบดำเนินการตามเป้าหมาย 

      – กำชับในการตอบเรื่องร้องเรียน ในแอพ Traffy Fondue ระยะเวลาในการตอบและตอบอย่างสุภาพ เพื่อการยกระดับให้เป็นไปตามนโยบายการยกระดับบริการประชาชน

       – ติดตามความคืบหน้าของอาคารที่พัก มีสั่งการให้คณะกรรมการอาคารบ้านพัก พิจารณาถึงความเหมาะสมในการอำนวยความสะดวกให้ผู้ที่ลงชื่อเข้าพักที่ต่อคิวอยู่ได้รับเข้าพักอาศัยโดยเร็วและเป็นธรรม

      – โครงการแฟลตหน้าอยู่ (ดูแลรักษาความสะอาดรอบแฟลตที่พักตำรวจ) ให้ดูแลรักษาความสะอาดตาม นโยบาย 5 ส. ของ ตร.

      – ข้อสั่งการในการรายงานผลการดำเนินงานตามนโยบายการบริการราชการงานสืบสวนสอบสวน เน้นย้ำต้องสรุปผลการดำเนินงานโดยมีความคืบหน้าจากผลการปฏิบัติงานและเสนอในที่ประชุมทุกสัปดาห์ของการประชุมบริหาร สน.

      – เน้นย้ำการเก็บ DNA ให้ครบ ของบุคคลพ้นโทษ (พ.ร.บ. พิเศษ)

      – ข้อมูลอาวุธปืนของกลางที่คงเหลือ การปฏิบัติในการเพิกถอนอาวุธปืนของกลางที่ต้องแจ้งไปยังอำเภอ เน้นย้ำกรณีที่อาวุธปืนของกลางที่ใช้ก่อเหตุเป็นของตัวผู้ก่อเหตุเองให้แจ้งนายทะเบียนในพื้นที่ และอาวุธปืนของกลางที่ใช้ก่อเหตุเป็นของบุคคลอื่นโดยที่ผู้ก่อเหตุเอามาใช้ในการก่อเหตุให้แจ้งนายทะเบียนของปืนในท้องที่นั้นด้วย

      – เร่งรัดดำเนินการติดตามบุคคลที่มีหมายจับกุมเก่าให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว

      – เร่งรัดและดำเนินการในการเบิกจ่ายงบประมาณของแต่ละฝ่ายให้เป็นไปตามนโยบายและข้อสั่งการ ของ ผบก.น.2

     – กำชับการลงระบบ หรือข้อมูลของ stop walk talk. ให้เป็นปัจจุบันและสามารถตรวจสอบข้อมูลได้ทันที ตาม นโยบาย น. 1

     -กำชับเรื่อง 2 ฐาน 8 แฟ้ม ในการอัพเดทข้อมูลให้เป็นปัจจุบันที่สุดเพื่อรับการตรวจได้ทุกเมื่อ

– ทุกฝ่าย